Nông nghiệp Vĩnh Long

 sgdnsvl.snn@gmail.com  02703 880 191
 
Kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trong tháng 6 năm 2025
Thứ sáu, Ngày 11 Tháng 7 Năm 2025
122 Lượt xem
(Vinhlong.gov.vn) - Trong kỳ, các cấp, các ngành tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ được phân công để triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ Công an các cấp luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công việc, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đề án. Công tác tuyên truyền tiếp tục được quan tâm, triển khai sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, giúp người dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa trong việc thực hiện Đề án, từ đó tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân.

Các TTHC tiếp tục được công khai, tích hợp kịp thời trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các TTHC.

Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án 06 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 22 văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực triển khai, chỉ đạo thực hiện.

Về công tác tuyên truyền thực hiện Đề án, lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền 185 cuộc qua các tin thời sự, tin bài, cổng thông tin điện tử; phát 8.530 tờ rơi tuyên truyền Đề án 06, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID; trên loa phát thanh xã, phường, thị trấn 1.097 lượt; phát hình hơn 100 giờ tuyên truyền Đề án 06 trên các màn hình Led; qua họp dân ở ấp, khóm, khu dân cư, Zalo, Facebook,...với tổng số 24.592 lượt (cấp huyện: 3.947 lượt; cấp xã: 9.028 lượt; ở khóm, ấp: 11.617 lượt). Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn về tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về Luật Căn cước; 10 điểm mới của Luật Căn cước; Luật dữ liệu; tiện ích tài khoản định danh điện tử trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Long, trang Zalo Công an tỉnh Vĩnh Long; Fanpage: tuổi trẻ Công an Vĩnh Long, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được 191 lượt khoảng 76.400 lượt xem, 2.292 lượt chia sẻ; trên loa phát thanh 1.907 lượt.

Về kết quả thực hiện 13 dịch vụ công của ngành Công an, trong tháng, đã tiếp nhận 28.419 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 87,31%, cụ thể từng loại thủ tục như sau: Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 05 hồ sơ; Cấp lại, cấp đổi Căn cước (Dịch vụ công trực tuyến một phần, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 2.798 hồ sơ; Đăng ký thường trú (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 6.882 hồ sơ; Đăng ký tạm trú (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 1.180 hồ sơ; Thông báo lưu trú (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 8.619 hồ sơ; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 5.643 hồ sơ; Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 2.428 hồ sơ; Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 09 hồ sơ; Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 63 hồ sơ; Cấp phiếu lý lịch tư pháp (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 792 hồ sơ.

Về kết quả triển khai 12 dịch vụ công của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, trong tháng đã tiếp nhận 8.242 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 30,49%, cụ thể từng loại thủ tục như sau: Đăng ký khai sinh (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 538 hồ sơ; Đăng ký khai tử (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 381 hồ sơ; Đăng ký kết hôn (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 462 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 868 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 510 hồ sơ; Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 49 hồ sơ; Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 3.190 hồ sơ; Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 1.223 hồ sơ; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V) (Thí điểm cơ chế kết nối, chia sẻ dữ liệu trong dịch vụ cung cấp điện) (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 613 hồ sơ; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (Thí điểm cơ chế kết nối, chia sẻ dữ liệu trong dịch vụ cung cấp điện) (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 408 hồ sơ.

Về kết quả thực hiện các dịch vụ công có liên quan theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, trong tháng đã tiếp nhận 3.562 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 7,48%, cụ thể từng loại thủ tục như sau: Xác nhận thông tin về cư trú (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 1.426 hồ sơ; Đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện (tham gia mới; chuyển từ bảo hiểm xã hội bắt buộc sang bảo hiểm xã hội tự nguyện) (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 07 hồ sơ; Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 07 hồ sơ; Mở rộng việc kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thực hiện các dịch vụ cung cấp điện còn lại (ngoài 2 dịch vụ đã hoàn thành: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V); thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện) (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 55 hồ sơ; Liên thông nhóm thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh và Đăng ký thuế (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 439 hồ sơ; Nộp thuế, lệ phí trước bạ đối với doanh nghiệp (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 1.564 hồ sơ; Kết nối, chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các dịch vụ cung cấp điện cho doanh nghiệp (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 54 hồ sơ; Liên thông nhóm thủ tục xóa nợ nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ) trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi về nghĩa vụ tài chính (do xóa nợ nghĩa vụ tài chính) (Dịch vụ công trực tuyến một phần): 10 hồ sơ; Liên thông các thủ tục Đăng ký thành lập hợp tác xã/liên hiệp hợp tác xã và đăng ký thuế (Dịch vụ công trực tuyến toàn trình): 01 hồ sơ.

Về công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng VNeID, chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác làm sạch dữ liệu án tích, xóa án tích nhằm đảm bảo triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Tính đến ngày 03/6/2025, đã thực hiện rà roát, làm sạch tổng số 36.690/45.192 thông tin đối tượng các loại, tỷ lệ 81,19%, 49.622/57.263 thông tin danh chỉ bản, tỷ lệ 86,66%. Đồng thời, kịp thời cập nhật thông tin bản án, quyết định thi hành án phạt tù, quyết định xóa án tích do Tòa án nhân dân các cấp gửi theo Quy chế phối hợp số 202/2023/QCPH-CA-VKS-TA ngày 26/6/2023 quy định về phối hợp thông báo hoặc gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Trong tháng, đã tiếp nhận và giải quyết 792 hồ sơ đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, đã trả kết quả 1.059 trường hợp.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; bảo đảm cắt giảm thông tin phải khai báo đối với các dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các kết quả giải quyết TTHC lưu trữ tại Kho dữ liệu cá nhân. Vĩnh Long cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến. Đến thời điểm báo cáo, tỉnh đã hoàn thành kiểm thử, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố).

Tiếp tục duy trì ổn định kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Phần mềm dịch vụ công liên thông, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, Cơ sở dữ liệu ngành theo Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ.

Về công tác số hóa hồ sơ, trong tháng đã thực hiện số hóa khoảng 20.548 hồ sơ giải quyết TTHC tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã. Sở Nông nghiệp và Môi trường số hóa và đính kèm tập tin hồ sơ đăng ký đất đai theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, với tổng số 6.921 thửa đất.

Đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, trong kỳ, có 18.437 lượt tra cứu thông tin công dân trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; 100% cơ sở khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (KCB BHYT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD, Căn cước gắn chíp tích hợp thẻ BHYT, từ ngày 09/5/2025 đến ngày 08/6/2025 có tổng số 218.873 lượt tra cứu; trong đó, có 204.108 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 93,25%; lũy kế đến ngày 08/6/2025 có tổng số 3.579.166 lượt tra cứu; trong đó, có 3.094.290 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 86,45%.

Đối với việc thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Tổng số đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh là 56.940 người (trong đó: có 50.351 đối tượng bảo trợ xã hội; 6.589 đối tượng người có công). Số đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đã thực hiện rà soát đến ngày báo cáo là 56.940. Số đối tượng đã mở tài khoản trong tháng 33 trường hợp, lũy kế đến ngày báo cáo là 39.350 (trong đó, đối tượng bảo trợ xã hội: 32.900; đối tượng người có công: 6.450). Trả qua tài khoản đến ngày 09/6/2025 là 39.255/39.350 trường hợp (trong đó, đối tượng bảo trợ xã hội: 32.984; đối tượng người có công: 6.271) với tổng số tiền hơn 43 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,76% trên tổng số người đã có tài khoản và đạt 68,94% trên tổng số đối tượng. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng hưởng lương hưu, BHXH trên địa bàn tỉnh tổng số là 13.688 người. Đã thực hiện rà soát đến ngày 07/6/2025 là 13.688. Trả qua tài khoản đến ngày 07/6/2025 là 13.191 trường hợp với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 96,37%.

Đối với việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại trường học và cơ sở y tế, có 15/15 cơ sở y tế và 360/360 cơ sở giáo dục đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Lợi ích mang lại an toàn và tránh được các rủi ro như trộm cắp, tiền giả; nhanh chóng, chính xác số tiền cần thanh toán, giảm thời gian đi lại; hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu lạm phát, ổn định kinh tế quốc dân; giảm chi phí văn phòng phẩm; không cần mang theo tiền mặt,...

Từ ngày 09/5/2025 đến ngày 08/6/2025, người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền thành công 1.365 trường hợp, lũy kế đến ngày báo cáo là 1.935 trường hợp.

Đối với nhóm phục vụ phát triển công dân số, trong kỳ lực lượng Công an đã thu nhận 7.580 hồ sơ cấp Căn cước, đã truyền dữ liệu về Trung ương 7.580 hồ sơ đề nghị in thẻ Căn cước cho công dân (lũy kế đến thời điểm hiện tại đã thu nhận 1.458.991 hồ sơ cấp CCCD, CC; trong đó có 135.708 hồ sơ cấp Căn cước). Tiếp nhận từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an 3.142 thẻ Căn cước và đã trả cho người dân 3.142 thẻ Căn cước (lũy kế đến thời điểm hiện tại đã giao trả 1.143.518 thẻ CCCD/Căn cước cho công dân, đạt 100%). Tổ chức thu nhận 14.942 hồ sơ tài khoản định danh điện tử (Mức 1: 2.858; Mức 2: 12.084).

Về kết quả thực hiện các mô hình điểm đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện 27 mô hình điểm thuộc nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả thực hiện, cụ thể như sau:

Mô hình triển khai thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu: Tiếp nhận, giải quyết tổng số 40.223/107.181 hồ sơ qua hình thức trực tuyến, tỷ lệ 37,53%.

Xây dựng tối thiểu 20 dịch vụ công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy: Ngày 14/02/2025, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND phê duyệt danh mục 225 dịch vụ công trực tuyến không tiếp nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, trong kỳ tiếp nhận 3.016/3.262 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến không tiếp nhận hồ sơ giấy, tỷ lệ 92,5%.

Mô hình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên VNeID: tiếp nhận 40.223 hồ sơ.

Mô hình khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD/CC và VNeID: 100% cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD, Căn cước gắn chíp tích hợp thẻ BHYT, từ ngày 09/5/2025 đến ngày 08/6/2025 có tổng số 218.873 lượt tra cứu; trong đó, có 204.108 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 93,25%; lũy kế đến ngày 08/6/2025 có tổng số 3.579.166 lượt tra cứu; trong đó, có 3.094.290 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 86,45%.

Mô hình triển khai nền tảng quản lý lưu trú tại: nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn: tiếp nhận thông báo lưu trú qua phần mềm ASM 2.234 trường hợp.

Mô hình khám chữa bệnh sử dụng sinh trắc học, KIOSK tự phục vụ: Có 15/15 đơn vị đã triển khai thực hiện với số lượng KIOSK là 17.

Mô hình triển khai thiết bị giám sát thi cử, sát hạch lái xe: Đã thực hiện nhận dạng, quét thẻ CCCD, Căn cước và chụp ảnh kiểm tra 4.066 trường hợp tham dự sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Mô hình triển khai vay tín chấp người thuộc diện hộ nghèo, người có công: thực hiện cho vay 29 lượt hộ với số tiền 1.688.000.000 đồng.

Đảm bảo điều kiện công dân số: đã thu nhận 7.580 hồ sơ cấp Căn cước, 14.942 hồ sơ tài khoản định danh điện tử (Mức 1: 2.858; Mức 2: 12.084).

Mô hình truyền thông nội bộ cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước: Thường xuyên cập nhật tin tức liên quan triển khai Đề án 06 và các thông tin khác qua các kênh Zalo “Chính quyền số Vĩnh Long”; trang Facebook “Chuyển đổi số Vĩnh Long”; trang thông tin điện tử. Từ ngày 08/5/2025 đến ngày 09/6/2025, trang Zalo Official “Chính quyền số Vĩnh Long” đăng tải 48 tin, bài; trang Fanpage “Chuyển đổi số Vĩnh Long” trên Facebook đăng tải 48 tin, bài; trang thông tin điện tử của Sở 61 tin, bài; trang chuyển đổi số của tỉnh 46 tin, bài.

Mô hình truyền thông chính sách qua hệ thống LED, Pano, Áp-phích, truyền thanh cơ sở, truyền hình địa phương, hệ thống phát thanh thông minh, nền tảng số: Từ ngày 09/5/2025 đến ngày 08/6/2025, phát hình hơn 100 giờ tuyên truyền Đề án 06 trên các màn hình Led.

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID: Công an tỉnh đã tiếp nhận 792 hồ sơ đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, đã trả kết quả 1.059 trường hợp.

Triển khai tích hợp thông tin Sổ sức khỏe điện tử, Sổ lao động điện tử trên VNeID: Đến ngày 04/6/2025, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có 282.223 trường hợp tích hợp thông tin sổ sức khỏe điện tử trên VNeID, đạt tỷ lệ 21,76% trên tổng số nhân khẩu thường trú trên địa bàn; 11.980 trường hợp tích hợp giấy chuyển tuyến; 58.754 trường hợp tích hợp giấy hẹn khám lại.

Mô hình trung tâm Giám sát an ninh mạng SOC tỉnh: từ ngày 08/5/2025 đến ngày 09/6/2025, đã phát hiện và ngăn chặn: 31.287 sự kiện (spam mail, thăm dò mật khẩu,...). 

Thanh Tú – Nguồn Báo cáo số: 293/BC-UBND

Các tin cùng chuyên mục:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối