Nông nghiệp Vĩnh Long

 sgdnsvl.snn@gmail.com  02703 880 191
 
Kết quả triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” tháng 11/2025
Thứ tư, Ngày 26 Tháng 11 Năm 2025
77 Lượt xem
(Vinhlong.gov.vn) - Trong tháng 11/2025, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án 06 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 08 văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ liên quan.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các xã, phường đã tích cực triển khai, chỉ đạo thực hiện, trong đó nổi bật như Công an tỉnh với vai trò thường trực trong triển khai nhiệm vụ Đề án 06 đã ban hành 06 Công văn gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an và Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các xã, phường về việc gửi kết quả đánh giá, rà soát TTHC, cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia, CSDL chuyên ngành; cung cấp dữ liệu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; triển khai chương trình chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng VNeID năm 2025...

Sở Tư pháp ban hành 06 văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06, như: Công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh đề nghị phối hợp cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em; thực hiện rà soát cắt giảm, đơn giản hóa TTHC có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu; chỉ đạo báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong công tác hộ tịch và phần mềm hộ tịch phiên bản mới; khẩn trương hoàn thành việc rà soát, xử lý dữ liệu sai lệch giữa CSDL hộ tịch điện tử với CSDL quốc gia về dân cư; cung cấp thông tin liên quan đến việc đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài; góp ý dự thảo Tờ trình và dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án phát triển công dân số giai đoạn 2025 - 2030.

Về công tác tuyên truyền thực hiện Đề án, lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền 46 cuộc qua các tin thời sự, tin bài, cổng thông tin điện tử; phát 9.043 tờ rơi tuyên truyền Đề án 06, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID; trên loa phát thanh xã, phường 1.315 lượt; phát hình hơn 100 giờ tuyên truyền Đề án 06 trên các màn hình Led; qua họp dân ở ấp, khóm, khu dân cư, Zalo, Facebook,... với tổng số 22.921 lượt (ở cấp xã: 9.469 lượt; ở khóm, ấp: 13.452 lượt). Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn về tiện ích trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về Luật Căn cước; 10 điểm mới của Luật Căn cước; Luật dữ liệu; tiện ích tài khoản định danh điện tử trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Long, trang Zalo Công an tỉnh Vĩnh Long; Fanpage: tuổi trẻ Công an Vĩnh Long, tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được 188 lượt khoảng 75.200 lượt xem, 2.256 lượt chia sẻ; trên loa phát thanh 1.315 lượt.

Kết quả triển khai 57/75 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 và Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ: đã hoàn thành tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong tháng, đã tiếp nhận 182.620 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 61,3%.

Về công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng VneID, chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác làm sạch dữ liệu án tích, xóa án tích nhằm đảm bảo triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Đồng thời, kịp thời cập nhật thông tin bản án, quyết định thi hành án phạt tù, quyết định xóa án tích do Tòa án nhân dân các cấp gửi theo Quy chế phối hợp số 202/2023/QCPH-CA-VKS-TA ngày 26/6/2023 quy định về phối hợp thông báo hoặc gửi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến người phạm tội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Trong kỳ, Công an tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 2.988 hồ sơ đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID, đã trả kết quả 3.099 trường hợp (bao gồm kỳ trước chuyển sang).

Tiếp tục thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; bảo đảm cắt giảm thông tin phải khai báo đối với các dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các kết quả giải quyết TTHC lưu trữ tại Kho dữ liệu cá nhân.

Tiếp tục duy trì ổn định kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Phần mềm dịch vụ công liên thông, CSDL quốc gia về dân cư, CSDL quốc gia về bảo hiểm, CSDL hộ tịch điện tử, CSDL ngành theo Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 của Chính phủ.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh kết nối 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh đến cấp xã; 100% sở, ban, ngành, UBND cấp xã có xây dựng hệ thống mạng Lan; triển khai hệ thống tường lửa bảo đảm an toàn thông tin; hệ thống họp trực tuyến.

UBND 124 xã, phường kết nối thông suốt đến mạng Internet (tốc độ 300 Mbps trở lên) và mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước (tốc độ 10 Mbps).

Toàn tỉnh có 124 tổ công nghệ số cộng đồng với 5.999 thành viên; Doanh nghiệp viễn thông bố trí 446 nhân sự trực tiếp hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; 51 cán bộ, công chức, viên chức của Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ điều phối chung.

Về công tác số hóa hồ sơ, trong kỳ, thực hiện số hóa khoảng 146.600 hồ sơ giải quyết TTHC tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và xã, phường. Đối với Sở Nông nghiệp và Môi trường đã số hóa và đính kèm tập tin hồ sơ đăng ký đất đai theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, với tổng số 20.484 thửa đất.

Đối với nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, trong kỳ, có 107.542 lượt tra cứu thông tin công dân trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; 100% cơ sở khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (KCB BHYT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD, Căn cước gắn chíp tích hợp thẻ BHYT, từ ngày 10/10/2025 đến ngày 09/11/2025 có tổng số 216.250 lượt tra cứu, trong đó có 204.408 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 94,52%; lũy kế đến ngày 09/11/2025 có tổng số 15.889.035 lượt tra cứu; trong đó, có 14.419.777 lượt tra cứu thành công phục vụ công tác KCB BHYT bằng thẻ CCCD, Căn cước, đạt tỷ lệ 90,75%.

Về thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Tổng số đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh là 251.797 người (trong đó: có 219.342 đối tượng bảo trợ xã hội; 32.455 đối tượng người có công). Số đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đã thực hiện rà soát đến ngày báo cáo là 246.696. Số đối tượng đã mở tài khoản lũy kế đến ngày báo cáo là 132.550 (trong đó, đối tượng bảo trợ xã hội: 108.761; đối tượng người có công: 23.789). Trả qua tài khoản đến ngày 07/11/2025 là 132.550/132.550 trường hợp (trong đó, đối tượng bảo trợ xã hội: 108.761; đối tượng người có công: 23.789) với tổng số tiền là 147.044.000.000 đồng, đạt tỷ lệ 100% trên tổng số người đã có tài khoản và đạt 52,64% trên tổng số đối tượng.

Đối tượng hưởng lương hưu, BHXH trên địa bàn tỉnh tổng số là 45.131 người. Đã thực hiện rà soát đến ngày 07/11/2025 là 45.131 người. Trả qua tài khoản đến ngày 07/11/2025 là 42.238 trường hợp với tổng số tiền là 323.883.149.645 đồng, đạt tỷ lệ 93,59%.

Việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại trường học và cơ sở y tế: Có 41/41 cơ sở y tế (đạt 100%) và 1.316/1.316 cơ sở giáo dục (đạt 100%) đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Lợi ích mang lại: an toàn và tránh được các rủi ro như trộm cắp, tiền giả; nhanh chóng, chính xác số tiền cần thanh toán, giảm thời gian đi lại; hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu lạm phát, ổn định kinh tế quốc dân; giảm chi phí văn phòng phẩm; không cần mang theo tiền mặt,...

Từ ngày 09/10/2025 đến ngày 08/11/2025, người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền thành công: 233 trường hợp, lũy kế đến ngày báo cáo là 8.427 trường hợp.

Nhóm phục vụ phát triển công dân số, trong kỳ, lực lượng Công an đã thu nhận 27.580 hồ sơ cấp Căn cước, đã truyền dữ liệu về Trung ương 27.580 hồ sơ đề nghị in thẻ Căn cước cho công dân (lũy kế đến thời điểm hiện tại đã thu nhận 4.181.609 hồ sơ cấp CCCD, Căn cước; trong đó có 1.985.892 hồ sơ cấp Căn cước). Tiếp nhận từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an 26.058 thẻ Căn cước và đã trả cho người dân 26.058 thẻ Căn cước (lũy kế đến thời điểm hiện tại đã giao trả 2.873.962 thẻ CCCD/Căn cước cho công dân, đạt 100%). Tổ chức thu nhận 36.020 hồ sơ tài khoản định danh điện tử (Mức 1: 4.013; Mức 2: 32.007).

Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về TTHC và quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện TTHC; đồng thời, thường xuyên rà soát, công bố, cập nhật, công khai đầy đủ các bộ phận cấu thành của TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC theo đúng quy định tại Điều 8 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung năm 2017)…

Thanh Tú – Nguồn Báo cáo số: 544/BC-UBND

Các tin cùng chuyên mục:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối